Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Ý kiến nhận xét

Chị Trần Thị Lâm - Kế toán - Công ty cổ phần Tập đoàn Thái An

"...Lúc bắt đầu sử dụng, bên mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với phần mềm mới. Tuy nhiên khi đã hiểu các nguyên tắc làm việc của 1C thì mình nhận thấy đây là công cụ đắc lực cho người sử dụng trong việc việc kiểm tra, kiểm soát và đưa ra báo cáo giúp đơn giản hóa công việc của mình...".

Anh Trần Quang Thiện - Chủ Nhà sách cô Hường

"... Mình đặc biệt ưa dùng tính năng tổ chức danh mục phân cấp không giới hạn của phần mềm: hàng hóa và khách hàng được ghi nhận theo từng nhóm nhỏ. Điều này không chỉ hỗ đắc lực cho thu ngân bán hàng chính xác và nhanh chóng mà còn rất tiện dụng khi thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng theo một hoặc nhiều nhóm sản phẩm...".

1C:Quản lý tổng thể (ARM)


Đăng ký nhận bài viết

  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)

Thông tin công nghệ, giải pháp

Hệ thống giải pháp 1C và vấn đề giá trị dịch vụ trong sản phẩm phần mềm - Phần 2
12/08/2009 - Số lần đọc: 7580

Phần 2: Giải pháp phần mềm 1C và vấn đề đặt giá sản phẩm và dịch vụ

Là một đơn vị cung cấp phần mềm, việc định giá dịch vụ là vấn đề công ty cổ phần Hệ thống 1-V đã trăn trở từ rất lâu. Công ty mong muốn cung cấp đến khách hàng một bảng giá rõ ràng, minh bạch giữa giá trị sản phẩm và giá trị dịch vụ. Theo đó khách hàng chỉ cần trả cho những gì họ mua và sử dụng. Quan trọng hơn điều này thể hiện cam kết lâu dài của công ty trong việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng đến khách hàng.

Mục tiêu là như vậy song để đưa ra một phương án hợp lý, quả thật những nhà hoạch định gặp phải khá nhiều các tình huống khó khăn.

Từ năm 2006, công ty cổ phần Hệ thống 1-V (1VS) trở thành đối tác của công ty  phần mềm hàng đầu của Nga, hãng 1C, chuyên phân phối hệ thống các giải pháp trên nền tảng công nghệ hiện đại 1C:DOANH NGHIỆP 8. Việc là đối tác độc quyền của 1C tại Việt Nam, đòi hỏi 1VS trong các chiến lược phát triển của mình, cần tuần theo một số chuẩn chung của quốc tê. Và vấn đề giá cũng không phải là ngoại lệ. Khi ra mắt giải pháp 1C:KẾ TOÁN 8 ra thị trường vào năm 2007, khi mà nhiều doanh nghiệp phần mềm trên thị trường chọn phương án không đưa chính sách giá rõ ràng cho sản phẩm, mà báo giá theo từng dự án thì 1VS ngay từ đầu đã đưa ra một khung giá làm việc chung. Bảng giá này được công bố rộng rãi trên website của công ty và các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi của khách hàng. Theo đó, tất cả mọi khách hàng mua sản phẩm 1C đều theo một bảng giá thống nhất.

Bảng giá được đưa ra nhận được sự hoan nghênh từ phía người sử dụng, chính sách giá minh bạch giúp khách hàng có nhu cầu chỉ cần tùy quy mô doanh nghiệp mình mà tự tính được chi phí phải trả khi áp dụng các giải pháp 1C. Điều này tạo lên một cách làm việc và tư duy mới trong vấn đề giá của thị trường phần mềm.

Tuy nhiên trong thời gian trước đây, bảng giá vẫn chưa tách riêng giá trị của dịch vụ và có thể nhận thấy một số những hạn chế. Sự hạn chế xuất phát từ việc nhu cầu sử dụng dịch vụ với mỗi khách hàng khác nhau là khác nhau. Việc đưa tất cả vào một gói chung sẽ làm mất đi quyền chọn lựa của khách hàng và đôi khi khách hàng phải trả tiền cho những thứ mình không sử dụng.

Một quan niệm khá phổ biến hiện nay đó là: dịch vụ là một "hàng hóa" đặc biệt và khó để định giá. Quan niệm này đúng! Và dịch vụ phần mềm dù mang những đặc thù rất riêng song nếu lấy quan niệm trên là hệ quy chuẩn thì cũng không phải là một ngoại lệ. Do đó, dù đã xác định sự cần thiết của việc phải định giá dịch vụ phần mềm, xong trên thực tế tiến hành điều này, chúng tôi gặp không ít những khó khăn.

Đó là khó khăn về việc làm thế nào để định giá hợp lý dịch vụ phần mềm? Bài toán về cân đối giữa chi phí công ty phải bỏ cho việc thực hiện dịch vụ, và mức độ sẵn sàng của khách hàng cho việc chi trả các khoản phí này? Bên cạnh đó là những lo lắng về việc khách hàng vốn đã quen với tư tưởng "dịch vụ miễn phí" liệu sẽ tiếp nhận thông tin này như thế nào?

Tuy còn nhiều băn khoăn, nhưng công ty khẳng định tính cần thiết của việc thiết lập bảng giá trong đó tách bạch giá trị sản phẩm và dịch vụ. Chúng tôi thực hiện điều này không phải bởi đó là xu thế chung của ngành phần mềm thế giới, và Việt Nam sớm muộn cũng sẽ theo xu thế này, mà quan trọng hơn bởi chúng tôi, công ty 1VS luôn hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm và vì những lợi ích của khách hàng. Việc tách biệt giá trị sản phẩm và dịch vụ không có nghĩa chúng tôi tăng giá sản phẩm, chúng tôi đơn giản chỉ tiến hành tách các giá trị trong gói chung ra thành minh bạch các phần. Từ đó, khách hàng có thêm lợi ích từ việc thêm quyền lựa chọn.

Trong bảng giá mới, chúng tôi cũng chia dịch vụ thành các gói, với mức giá minh bạch, theo đó khách hàng không chỉ tự định giá được phần giá trị sản phẩm, mà ngay cả dịch vụ, chỉ cần xác định nhu cầu cần dùng thức tế của mình, khách hàng sẽ chọn được các gói dịch vụ phù hợp.

Bảng giá mới đảm bảo trên các nguyên tắc:

- Đảm báo tính minh bạch

- Đảm bảo tính ổn định

- Đem lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng, đối tác

- Tách biệt giá trị sản phẩm và giá trị dịch vụ triển khai

- Chọn lựa thước đo hợp lý cho giá trị dịch vụ triển khai phần mềm để 1VS và các đối tác có thể đưa ra mức giá phù hợp. Từ đó người sử dụng cảm thấy an tâm khi sử dụng dịch vụ và được bảm bảo đối xử công bằng và trung thực.

Thông qua chính sách giá mới, chúng tôi hy vọng người sử dụng và đối tác có thể thấy được định hướng phát triển của 1VS là đảm bảo sự ổn định phát triển và mang tính bền vững. Đó cũng chính là điều mà 1VS đang hướng tới: "Năng động và bền vững".

Hiền Lương



Tin tức khác


Báo chí viết về 1VS
25/12/2015
Giải đáp vướng mắc trong lập Báo cáo tài chính năm 2015:

"Nội dung chính của sự kiện là tập trung hướng dẫn rà soát từng tài khoản trước khi lập báo cáo tài chính, chỉ ra những điểm cần lưu ý, hay sai sót, và những rủi ro về thuế khi lập báo cáo tài chính năm 2015. Trong đó, có nêu rõ những khác biệt giữa các đơn vị thực hiện theo quyết định 48 và thông tư 200".

10/08/2015
Ứng dụng dịch vụ đám mây cho các giải pháp kế toán và quản lý 1C - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1):
Điện toán đám mây là xu thế tất yếu của nền công nghệ hiện đại. Với việc đưa lên mây nhiều giải pháp như kế toán, bán hàng, quản lý tổng thể doanh nghiệp... dịch vụ đám mây của 1C được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tự động hóa công tác quản lý trong nhiều lĩnh vực. 
01/06/2015
Phần mềm kế toán 1C: Một dữ liệu cho hàng trăm khách hàng - Báo Tài chính điện tử:
"... Thứ nhất, đám mây 1C của chúng tôi sử dụng cơ chế chia tách dữ liệu Multitenancy. Với cơ chế này, 1VS chỉ cần quản lý 1 dữ liệu phần mềm duy nhất dùng chung cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng của mình. Trong đó, có chia tách thành các vùng dữ liệu riêng của mỗi khách hàng, đảm bảo tính riêng tư của từng vùng dữ liệu. Nhờ công nghệ này, chúng tôi giảm được tới mức tối thiểu về thời gian, công sức và chi phí cho việc bảo trì sản phẩm trong đám mây.".