Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Ý kiến nhận xét

Chị Trần Thị Lâm - Kế toán - Công ty cổ phần Tập đoàn Thái An

"...Lúc bắt đầu sử dụng, bên mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với phần mềm mới. Tuy nhiên khi đã hiểu các nguyên tắc làm việc của 1C thì mình nhận thấy đây là công cụ đắc lực cho người sử dụng trong việc việc kiểm tra, kiểm soát và đưa ra báo cáo giúp đơn giản hóa công việc của mình...".

Anh Trần Quang Thiện - Chủ Nhà sách cô Hường

"... Mình đặc biệt ưa dùng tính năng tổ chức danh mục phân cấp không giới hạn của phần mềm: hàng hóa và khách hàng được ghi nhận theo từng nhóm nhỏ. Điều này không chỉ hỗ đắc lực cho thu ngân bán hàng chính xác và nhanh chóng mà còn rất tiện dụng khi thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng theo một hoặc nhiều nhóm sản phẩm...".

1C:Quản lý tổng thể (ARM)


Đăng ký nhận bài viết

  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)

Thông tin công nghệ, giải pháp

Mô hình tích hợp phần mềm quản lý bán hàng và Website thương mại điện tử
08/04/2015 - Số lần đọc: 3192

Những yêu cầu của con người ngày càng được nâng lên bởi sự tiện ích nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Từ chính những yêu cầu đó ngành "Thương mại điện tử" ra đời và nhận được sự quan tâm đặc biệt. Để đáp ứng nhu cầu quản lý cho lĩnh vực này các công ty phần mềm đã đưa ra phương án tích hợp gian hàng trực tuyến với phần mềm quản lý bán hàng. 

Một trong những sự tích hợp đã được kiểm chứng thực tiễn tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới là phần mềm quản lý bán hàng 1C (1C:BÁN LẺ 8) và giải pháp Website của Bitrix. Được phát triển trên nền tảng công nghệ mạnh của Nga, hệ thống giải pháp 1C-Bitrix đã được đồng bộ bởi chính hãng nên việc tích hợp không phải tùy chỉnh nhiều, đảm bảo giải quyết được các yêu cầu quản lý bán hàng cho các cửa hàng và doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng 1C tích hợp Website thương mại điện tử

Các bài toán được giải quyết

Việc tích hợp giữa phần mềm quản lý bán hàng 1C và website Bitrix được hiểu là đồng bộ hóa dữ liệu giữa website và cơ sở dữ liệu phần mềm của công ty theo lịch biểu hoặc liên tục. Khi đồng bộ hóa, website có thể nhận thông tin từ 1C cũng như chuyển dữ liệu vào chương trình 1C. Bộ sản phẩm giải pháp này là công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng cho các cửa hàng trực tuyến, và đặc biệt thích hợp cho các nhà bán lẻ kết hợp bán hàng truyền thống và kinh doanh qua mạng (online).

Việc tích hợp giải pháp Bitrix với hệ thống giải pháp 1C:DOANH NGHIỆP cho phép:

1. Đăng tải thông tin hàng hóa từ 1C lên danh mục Internet.

2. Chuyển đơn hàng từ Website xuống 1C để xử lý tiếp theo.

3. Kết xuất kết quả xử lý đơn hàng từ 1C lên Website và thông báo cho khách hàng.

Các ưu việt chính

Mang nhiều ưu điểm của nền tảng công nghệ mạnh, việc tích hợp giữa 2 giải pháp này giúp cho cửa hàng áp dụng giảm được số lượng nhân sự, giảm thiểu sự sai sót so với cách quản lý thủ công trước đây nhờ những tính năng ưu việt:

1. Cơ chế tích hợp có sẵn trong bộ cài đặt.

2.Có rất nhiều tính năng.

3.Đơn giản trong tùy chỉnh.

4. Khả năng tự động làm việc theo lịch biểu.

5. Trao đổi theo thời gian thực với 1C.

6. Bảo mật.

7. Đảm bảo hiệu năng.

8. Định dạng và giao thức trao đổi dữ liệu theo dạng mở.

Các vấn đề thường gặp của gian hàng trực tuyến

Việc tích hợp giữa hệ thống phần mềm quản lý và gian hàng trực tuyến được thực hiện theo cơ chế trao đổi dữ liệu 2 chiều liên tục hoặc định kỳ. Vì vậy, với những yêu cầu như làm thế nào để việc xử lý đơn hàng của khách được thực hiện theo đúng như quy trình nghiệp vụ quy định? Làm sao để thông tin về hàng hóa được cập nhật thường xuyên? – Đó là những câu hỏi được đặt ra của các đơn vị áp dụng. 

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp của việc tích hợp gian hàng trực tuyến:

1. Kết xuất hàng hóa lên gian hàng không trọn vẹn.

2. Danh mục hàng hóa để cũ vì không được cập nhật.

3. Bảng giá và số lượng hàng tồn không được cập nhật.

4. Chuyển dữ liệu đơn hàng sang hệ thống kế toán một cách thủ công.

5. Phức tạp trong việc cập nhật thông tin cho khách hàng.

Cách làm việc của cơ chế tích hợp 

Việc tương tác giữa các sản phẩm 1C và Bitrix được thực thi trên cơ sở thủ tục trao đổi hai chiều. Việc trao đổi được thực hiện bằng cách sử dụng chuẩn mở CommerceML 2.0 theo định dạng XML.

Mô hình Phần mềm quản lý bán hàng 1C tích hợp Website thương mại điện tử

Các cấu phần trong cơ chế tích hợp

Mỗi cấu phần trong hệ thống tích hợp đều có chức năng và nhiệm vụ riêng nhằm thực hiện mục tiêu trao đổi dữ liệu, cập nhật các thông tin mới nhất cho khách hàng. Việc đồng bộ hóa 2 sản phẩm đòi hỏi các sản phẩm phải tương thích với nhau với những tính năng sẵn có trong mỗi chương trình. 

1. Tính năng "Trao đổi dữ liệu với Website": nằm trong bộ sản phẩm 1C:Quản lý thương mại và các giải pháp khác của 1C.

2. Tính năng "Tích hợp với 1C": nằm trong bộ sản phẩm Bitrix.

3. Tính năng "Trao đổi với 1C trong thời gian thực": có trong phiên bản 14.5

Đăng tải hàng hóa và báo giá

Các tính năng chính

1.  Kết xuất danh sách hàng hóa lên Website:
  • danh mục hàng hóa của người sử dụng;
  • hàng tồn trong từng kho;
  • phân nhóm mặt hàng;
  • gắn kết mặt hàng vào các phân nhóm;
  • đề xuất thương mại (báo giá);
  • giá trị hàng tồn trong kho;
  • đặc tính hàng hóa;
  • hình ảnh hàng hóa.

2.   Chỉ kết xuất những mặt hàng đã thay đổi kể từ thời điểm trao đổi lần trước

3.   Xác định vùng Website mà sẽ kết xuất các nhóm hàng hóa khác nhau

4.   Có thanh chỉ báo trong quá trình kết xuất và kiểm soát lỗi

5.   Khởi động phiên kết xuất theo lịch biểu đã định

6.   Real-time: trao đổi dữ liệu với 1C trong chế độ thời gian thực

7.   Kết xuất thông tin về đối tác trên gian hàng trực tuyến từ 1C:

  • kết xuất đơn hàng ngoại tuyến từ 1C;
  • khả năng tự động ghi nhận thanh toán trong 1C, nếu như đơn hàng đã được thanh toán trên Website.

Mô hình áp dụng

1.  Quản lý danh mục hàng hóa toàn phần trong 1C

Chương trình 1C quản lý toàn phần danh mục hàng hóa:

  • danh sách các mặt hàng;
  • dạng giá và bảng giá;
  • mô tả thành phần, hình ảnh, thuộc tính.
Trên Website chỉ lặp lại cấu trúc danh mục mặt hàng (theo các phân nhóm đã chọn) và cung cấp thông tin cho người ghé thăm theo như mẫu thiết kế trên Website.

2.  Quản lý danh mục hàng hóa kết hợp trong 1C và Website

Chương trình 1C quản lý:

  • danh sách các mặt hàng;
  • dạng giá và bảng giá.
Website:
  • xác định cấu trúc danh mục hàng hóa (có thể khác với cấu trúc trong 1C);
  • đưa thêm các thông tin vắn tắt và chi tiết về hàng hóa (bằng trình soạn HTML);
  • sắp xếp bảng hàng hóa chung và xem hàng hóa (khi cần thiết);
  • thiết lập bộ thuộc tính cho nhóm hàng hóa và quản lý giá trị thuộc tính.
Mô hình này khá linh hoạt, bởi vì ở Back-office thường không cần dùng đến các thông tin mô tả chi tiết về hàng hóa, còn việc đưa các thông tin này trên Website có 2 ưu điểm lớn như sau:
  • giảm khối lượng dữ liệu cần truyền lên Website và tăng tốc độ truyền, điều này cho phép đảm bảo kết xuất danh mục với tần xuất cao hơn;
  • nâng cao mức độ thuận tiện quản lý thông tin mô tả chi tiết, bởi vì trên Website có rất nhiều công cụ: trình soạn trực quan, tổ chức liên kết giữa các đối tượng trên Website, quản trị quyền truy cập…

Xử lý đơn hàng

Các tính năng chính

1. Chuyển toàn bộ thông tin về các đơn hàng đã ghi nhận từ Website vào 1C.

2. Tùy chỉnh chi tiết các điều kiện mà tiến hành trao đổi đơn hàng với 1C.

3. Chuyển toàn bộ thông tin về đơn hàng (đối tác, thành phần đơn hàng, thông tin thanh toán, giao hàng, trạng thái…) vào 1C.

4. Chuyển ngược lại các thông tin về đơn hàng trong trường hợp có thay đổi từ 1C lên Website.

5. Khởi động phiên trao đổi theo lịch biểu đã định.

Mô hình xử lý đơn hàng

1.   Xử lý đơn hàng trên Website của gian hàng trực tuyến

Toàn bộ công việc xử lý đơn hàng được thực hiện ở giao diện quản trị Bitrix. Trạng thái của đơn hàng được phản ánh vào trường dữ liệu riêng trên Website và có thể thay đổi khi có những sự kiện thực tế phát sinh (thanh toán, giao hàng…).

Sau khi đơn hàng đã được xử lý hoàn toàn (chuyển sang trạng thái cuối cùng nào đó), đơn hàng được chuyển sang 1C.

2. Xử lý đơn hàng trong 1C

Ngay sau khi đơn hàng được tạo ra trên gian hàng trực tuyến, nó lập tức được chuyển sang 1C. Toàn bộ việc xử lý đơn hàng được thực hiện trong 1C bằng các công cụ có sẵn: tiến hành thanh toán, giao hàng và các giao dịch khác.

Kết quả của việc xử lý đơn hàng là ghi nhận trạng thái đơn hàng mà sẽ được cập nhật thường xuyên vào phòng riêng của khách hàng trên Website.

3. Phương án xử lý kết hợp

Có thể tùy chỉnh linh hoạt các tham số trao đổi đơn hàng. Điều này cho phép tổ chức các sơ đồ kết hợp khác nhau, khi mà một phần giao dịch được thực hiện trên Website, còn một phần khác được thực hiện trong 1C.

Có thể thực hiện xử lý một phần đơn hàng trên Website (ví dụ: tiếp nhận đơn hàng và làm rõ thông tin với người mua), còn khi đơn hàng được đặt ở trạng thái nhất định thì sẽ chuyển sang 1C. 

Có thể thực hiện xử lý tách biệt đơn hàng đối với các phương án thanh toán khác nhau. Ví dụ, đơn hàng với hình thức thanh toán trực tuyến thì sẽ được xử lý trên Website, còn với hình thức thanh toán chuyển khoản thì trong 1C. Việc thực hiện các công việc giao hàng có thể được phản ánh trên Website cũng như trong 1C, tùy theo điều kiện trong đơn hàng.

Kết quả của việc tích hợp là tự động hóa hầu như tất cả các quy trình nghiệp vụ liên quan đến xử lý đơn hàng trên gian hàng trực tuyến!

Công ty V&V

V&V được thành lập vào ngày 22/10/2007, chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng các giải pháp thiết kế web. Công ty luôn sử dụng các công nghệ web uy tín và phổ biến, được khuyên dùng bởi các chuyên gia công nghệ web hàng đầu thế giới.

Đồng thời, Công ty cũng sở hữu quy trình quản lý và phát triển sản phẩm Web theo chuẩn quản lý quốc tế ISO 9001:2008 và ISO bảo mật 27000. Với công nghệ tiên tiến và dịch vụ chất lượng, công ty đã phục vụ tốt khách hàng Việt trong đó bao gồm cả những doanh nghiệp có yêu cầu cao như: Tổng công ty FPT City (http://www.fptcity.vn), Tập đoàn Việt Hà (http://www.viethacorp.com.vn), Tập đoàn sữa FrieslandCampina (http://www.dutchlady.com.vn/)...

Công ty 1VS

1VS là công ty đầu tiên tại Việt Nam đi tiên phong trong lĩnh vực việc Việt hóa, triển khai hệ thống phần mềm 1C (Liên bang Nga) cho các doanh nghiệp Việt Nam. 

Bài viết liên quan:




Tin tức khác


Báo chí viết về 1VS
25/12/2015
Giải đáp vướng mắc trong lập Báo cáo tài chính năm 2015:

"Nội dung chính của sự kiện là tập trung hướng dẫn rà soát từng tài khoản trước khi lập báo cáo tài chính, chỉ ra những điểm cần lưu ý, hay sai sót, và những rủi ro về thuế khi lập báo cáo tài chính năm 2015. Trong đó, có nêu rõ những khác biệt giữa các đơn vị thực hiện theo quyết định 48 và thông tư 200".

10/08/2015
Ứng dụng dịch vụ đám mây cho các giải pháp kế toán và quản lý 1C - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1):
Điện toán đám mây là xu thế tất yếu của nền công nghệ hiện đại. Với việc đưa lên mây nhiều giải pháp như kế toán, bán hàng, quản lý tổng thể doanh nghiệp... dịch vụ đám mây của 1C được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tự động hóa công tác quản lý trong nhiều lĩnh vực. 
01/06/2015
Phần mềm kế toán 1C: Một dữ liệu cho hàng trăm khách hàng - Báo Tài chính điện tử:
"... Thứ nhất, đám mây 1C của chúng tôi sử dụng cơ chế chia tách dữ liệu Multitenancy. Với cơ chế này, 1VS chỉ cần quản lý 1 dữ liệu phần mềm duy nhất dùng chung cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng của mình. Trong đó, có chia tách thành các vùng dữ liệu riêng của mỗi khách hàng, đảm bảo tính riêng tư của từng vùng dữ liệu. Nhờ công nghệ này, chúng tôi giảm được tới mức tối thiểu về thời gian, công sức và chi phí cho việc bảo trì sản phẩm trong đám mây.".