Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Ý kiến nhận xét

Chị Trần Thị Lâm - Kế toán - Công ty cổ phần Tập đoàn Thái An

"...Lúc bắt đầu sử dụng, bên mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với phần mềm mới. Tuy nhiên khi đã hiểu các nguyên tắc làm việc của 1C thì mình nhận thấy đây là công cụ đắc lực cho người sử dụng trong việc việc kiểm tra, kiểm soát và đưa ra báo cáo giúp đơn giản hóa công việc của mình...".

Anh Trần Quang Thiện - Chủ Nhà sách cô Hường

"... Mình đặc biệt ưa dùng tính năng tổ chức danh mục phân cấp không giới hạn của phần mềm: hàng hóa và khách hàng được ghi nhận theo từng nhóm nhỏ. Điều này không chỉ hỗ đắc lực cho thu ngân bán hàng chính xác và nhanh chóng mà còn rất tiện dụng khi thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng theo một hoặc nhiều nhóm sản phẩm...".

1C:Quản lý tổng thể (ARM)


Đăng ký nhận bài viết

  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)

Hướng dẫn quy trình 1C:BÁN LẺ 8

Thiết lập các chương trình marketing trong bán lẻ 2.0
28/03/2014 - Số lần đọc: 856
Đối với ngành Bán lẻ, trong một khoảng thời gian hay một thời kỳ việc sử dụng các chương trình Marketing là không thể thiếu. Không những một mà có thể có đồng thời nhiều chương trình Marketing trong cùng một khoảng thời gian, trên cùng một loại hàng hóa hay một nhóm hàng hóa, hoặc tất cả các loại hàng hóa. Và ở mỗi doanh nghiệp khác nhau lại có những chương trình Marketing khác nhau, hay nói cách khác các chương trình Marketing rất đa dạng. Do đó yêu cầu quản lý, sử dụng các chương trình Marketing sao cho hiệu quả và đáp ứng được các yêu cầu quản lý là một thách thức đối với phần mềm Bán lẻ nói chung và 1C: Bán lẻ 2.0 nói riêng.

I. Thiết lập " Điều kiện cho phép chiết khấu"

Menu: Marketing --> Hoạt động Marketing

 
Trước hết, cần thiết lập điều kiện cho phép chiết khấu bằng cách:

Menu: Marketing --> Hoạt động Marketing --> Điều kiện cho phép chiết khấu( phụ thu)

Ở mục “Tạo mới” chương trình cho ra các điều kiện chiết khấu để lựa chọn:
  • Cho khối lượng hàng bán đơn lẻ
  • Cho khối lượng hàng bán tích lũy
  • Cho thời gian  bán hàng
  • Cho gói hàng
  • Vào ngày sinh  nhật
  • Bộ số của sec tính tiền
  • Theo kiểu người nhận

 
1.1. Chọn điều kiện chiết khấu “Cho khối lượng bán lẻ”:

“Khi khách hàng mua đạt đến một mốc số lượng hay số tiền nào đó, trong 1 lần mua, à sẽ được hưởng chiết khấu…”

 

Ở mục “Mô tả điều kiện”, ở hộp chọn đầu tiên xuất hiện ta chọn 1 trong 2 giá trị là  , ở hộp chọn thứ 2 ta chọn   , hộp chọn thứ 3 cũng cho ta 2 giá trị để lựa chọn  , hộp chọn cuối cùng là giá trị dạng số của điều kiện.

1.2. Chọn điều kiện chiết khấu: “Cho khối lượng bán hàng lũy kế”:

Khi khách hàng mua đạt đến một mốc số lượng hay số tiền nào đó, được tính cộng dồn cho nhiều lần mua trong một khoảng thời gian quy định à sẽ được hưởng chiết khấu…”

 
 
Ở mục mô tả điều kiện, hộp chọn thứ nhất cho ta 2 giá trị lựa chọn  
Hộp chọn thứ 2 mặc định 1 giá trị  
hộp chọn thứ 3 khi kích vào dấu 3 chấm cho ta lựa chọn một trong số các giá trị

1.3. Chọn điều kiện “Cho thời gian Bán hàng”:

“Khách mua hàng trong một khoảng thời gian nào đó trong ngày, trong tuần ấn định trước à Sẽ được hưởng chiết khấu” .

Sau khi chọn “Lớp trên” của chương trình khuyến mại, chọn điều kiện chiết khấu àBấm chọn “Thêm  (Insert)” sẽ hiện ra hộp chọn như hình vẽ:

 

Ở trường “Ngày trong tuần” à Bấm chọn vào dấu 3 chấm à Hiện ra bảng chọn các ngày trong tuần, ta lựa chọn các ngày trong tuần áp dụng chương trình Marketing. Ở trường thứ 2, thứ 3 cho phép chúng ta chọn “Thời gian bắt đầu” và “Thời gian kết thúc” của chương trình khuyến mãi trong ngày.

Ví dụ sau khi điền các thông tin đầy đủ:


1.4. Chọn điều kiện “Cho một gói hàng”:

Khách mua hàng sẽ được áp dụng chương trình Marketing nếu mua đồng thời những loại hàng hóa quy định của chương trình Marketing” .

 

Sau khi chọn điều kiện “Cho một gói hàng hóa” xuất hiện cửa sổ chọn “Thêm (Insert)” à chọn mặt hàng sẽ được áp dụng chương trình Marketing nếu mua đồng thời. 
Ví dụ : Khách hàng mua đồng thời “Laptop ASUS/14in/Đen và Tivi Samsung/21in/Trắng” sẽ được hưởng 1 ưu đãi là...

1.5. Chọn điều kiện “Vào ngày sinh nhật:

Áp dụng cho khoảng thời gian cụ thể có ngày sinh nhật của khách hàng, khách hàng mua hàng hóa vào khoảng thời gian đó sẽ được áp dụng khuyến mại”

 
1.6. Chọn điều kiện “Số thứ tự bán hàng”:

Khách hàng thứ n sẽ được hưởng chiết khấu theo điều kiện đã thiết lập trước về số lượng khách hàng. Không tính đến các phiếu tính tiền đã hoãn, đã hủy, phiếu tính tiền bị trả lại”.


1.7. Chọn điều kiện “Theo kiểu người nhận”:

“Khách hàng thuộc một nhóm nào đó sẽ được hưởng chương trình khuyến mại…”


II. Thiết lập " Chiết khấu (phụ thu)"

2.1. Tạo nhóm chiết khấu:

 

Vào menu “Marketing” à “Hoạt động Marketing” à “Chiết khấu (Phụ thu)”:

Bấm vào nút “Tạo nhóm mới (Ctrl + F9)” à Xuất hiện một cửa sổ như hình vẽ:
 
               

Tại trường “Tên gọi” điền tên gọi của nhóm chiết khấu, chọn “Nhóm áp dụng chung”:

 


Chú ý : Ở trường “Phương án áp dụng chung”, xuất hiện 7 phương án tương ứng với 7 hộp kiểm để chúng ta lựa chọn, ý nghĩa của các phương án được hiểu như sau:
  1. Thay thế” : Trong một nhóm chiết khấu có nhiều phương án chiết khấu, nếu tích chọn “Thay thế” phần mềm sẽ tự động lựa chọn chiết khấu có thứ tự đầu tiên trong nhóm.
  2. Tối thiểu”: Nếu chúng ta kích chọn “Tối thiểu”, phần mềm sẽ lựa chọn chiết khấu có giá trị nhỏ nhất trong nhóm.
  3. Tối đa”: Nếu chọn phương án này phần mềm sẽ lựa chọn chiết khấu có giá trị lớn nhất trong nhóm.
  4. Tổng cộng”: Chọn phương án này, phần mềm cộng tổng tất cả các mức trong nhóm chiết khấu.
  5. Áp dụng lần lượt”: Chọn phương án này, phần mềm sẽ tự động áp dụng lần lượt các chiết khấu có trong nhóm theo trình tự từ trên xuống theo nguyên tắc giảm trừ, nghĩa là chiết khấu sau được tính khi đã trừ đi phần chiết khấu trước.
2.2. Tạo các phần tử chiết khấu trong nhóm chiết khấu:

Sau khi thiết lập xong các nhóm chiết khấu và phương án áp dụng, Chọn “Tạo mới(Insert)” để thiết lập các phần tử trong nhóm chiết khấu.


Xuất hiện cửa sổ:


  • Ở ô chọn “Nhóm áp dụng chung” kích vào dấu chọn 3 chấm để chọn nhóm chiết khấu mà ta đã lập trước đó, tương ứng với phương án áp dụng chúng ta đã chọn sẽ hiện ra bên cạnh.
  • Ở dấu hộp kiểm “Ấn định thủ công” nếu chúng ta chọn dấu tích thì nhân viên bán hàng sẽ phải sử dụng chiết khấu thủ công .
  • Ở trường “Cách tính chiết khấu” kích chọn vào dấu 3 chấm ta có thể lựa chọn một trong số các phương án   , nếu ta chọn “Phần trăm” hoặc “Số tiền” thì sẽ có một ô giá trị để chúng ta điền giá trị phần trăm hay số lượng.
  • Ở trường “Vùng được phép” ta chọn 1 trong 2 vùng  , sau đó nếu chúng ta chỉ áp dụng chiết khấu này cho 1 nhóm hàng hóa nhất định, ta sẽ kích chọn vào dấu 3 chấm và chọn nhóm mặt hàng. Như hình sau:


  • Ở Trường “Điều kiện cung cấp” ta bấm “Chọn” để lựa chọn điều kiện cung cấp mà chúng ta đã thiết lập từ trước.
  • Ở trường “Tên gọi” ta chọn được tên gọi cho chiết khấu...

Tương tự chúng ta thiết lập các phần tử khác trong nhóm chiết khấu.

III. Thiết lập hoạt động marketing

Vào menu “Hoạt động Marketing” à “Hoạt động Marketing” à “Tạo mới(Insert)”:
Xuất hiện cửa sổ sau:
  • Ở trường “Tên gọi khuyến mại” à Điền tên gọi cho chương trình khuyến mại muốn áp dụng.
  • Ở trường “Kỳ hiệu lực” à Điền ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chưng trình Marketing.
  • Ở menu “Cửa hàng/chiết khấu”, chọn dấu hộp kiểm “Cho tất cả các cửa hàng” hoặc không chọn để chọn áp dụng riêng cho mỗi cửa hàng riêng lẻ.
 

  • Ở menu “Cửa hàng/chiết khấu”, Bấm chọn “Thêm” à chọn chiết khấu phụ thu cho chương trình Marketing, chọn ngày bắt đầu và kết thúc của chiết khấu.
  • Sau đó bấm chọn “Kết chuyển và đóng” để hoàn thành thiết lập một chương trình Maketing.



Tin tức khác


Báo chí viết về 1VS
25/12/2015
Giải đáp vướng mắc trong lập Báo cáo tài chính năm 2015:

"Nội dung chính của sự kiện là tập trung hướng dẫn rà soát từng tài khoản trước khi lập báo cáo tài chính, chỉ ra những điểm cần lưu ý, hay sai sót, và những rủi ro về thuế khi lập báo cáo tài chính năm 2015. Trong đó, có nêu rõ những khác biệt giữa các đơn vị thực hiện theo quyết định 48 và thông tư 200".

10/08/2015
Ứng dụng dịch vụ đám mây cho các giải pháp kế toán và quản lý 1C - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1):
Điện toán đám mây là xu thế tất yếu của nền công nghệ hiện đại. Với việc đưa lên mây nhiều giải pháp như kế toán, bán hàng, quản lý tổng thể doanh nghiệp... dịch vụ đám mây của 1C được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tự động hóa công tác quản lý trong nhiều lĩnh vực. 
01/06/2015
Phần mềm kế toán 1C: Một dữ liệu cho hàng trăm khách hàng - Báo Tài chính điện tử:
"... Thứ nhất, đám mây 1C của chúng tôi sử dụng cơ chế chia tách dữ liệu Multitenancy. Với cơ chế này, 1VS chỉ cần quản lý 1 dữ liệu phần mềm duy nhất dùng chung cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng của mình. Trong đó, có chia tách thành các vùng dữ liệu riêng của mỗi khách hàng, đảm bảo tính riêng tư của từng vùng dữ liệu. Nhờ công nghệ này, chúng tôi giảm được tới mức tối thiểu về thời gian, công sức và chi phí cho việc bảo trì sản phẩm trong đám mây.".