Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Ý kiến nhận xét

Chị Trần Thị Lâm - Kế toán - Công ty cổ phần Tập đoàn Thái An

"...Lúc bắt đầu sử dụng, bên mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với phần mềm mới. Tuy nhiên khi đã hiểu các nguyên tắc làm việc của 1C thì mình nhận thấy đây là công cụ đắc lực cho người sử dụng trong việc việc kiểm tra, kiểm soát và đưa ra báo cáo giúp đơn giản hóa công việc của mình...".

Anh Trần Quang Thiện - Chủ Nhà sách cô Hường

"... Mình đặc biệt ưa dùng tính năng tổ chức danh mục phân cấp không giới hạn của phần mềm: hàng hóa và khách hàng được ghi nhận theo từng nhóm nhỏ. Điều này không chỉ hỗ đắc lực cho thu ngân bán hàng chính xác và nhanh chóng mà còn rất tiện dụng khi thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng theo một hoặc nhiều nhóm sản phẩm...".

1C:Quản lý tổng thể (ARM)


Đăng ký nhận bài viết

  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)

Thông tin công nghệ, giải pháp

Hãng 1C đã thử nghiệm 1C:Quản lý văn bản (ECM) 1.3.1.5 như thế nào
17/02/2014 - Số lần đọc: 3001

Vào tháng 7, chúng tôi chuẩn bị phát hành 1С:Quản lý văn bản (ECM), phiên bản 1.3.1.5. Phiên bản này gồm rất nhiều phần mới, vì vậy chúng tôi đặc biệt chú trọng vào quá trình thử nghiệm.

Tất nhiên là các phiên bản phát hành luôn được kiểm tra, thậm chí cả các phiên bản thử nghiệm. Nhưng lần này chúng tôi quyết định làm một cách thật chặt chẽ. Chúng tôi lập kế hoạch, ước tính thời gian – 1 tháng rưỡi công chỉ để kiểm tra. Sau đó còn phải chỉnh sửa và kiểm tra một lần nữa các lỗi tìm thấy.

Vì vậy, ngoài những nhân viên kiểm thử, trên thực tế thì còn có sự tham gia của toàn bộ đội ngũ dự án (nhân viên phát triển, nhân viên kiểm thử, chuyên gia phương pháp và thậm chí cả những người sử dụng chương trình). Chúng tôi đưa kế hoạch để sao cho lập trình viên không phải kiểm thử các phần của chính mình phát triển.

Trong hai tuần trước khi phát hành, đã diễn ra việc thử nghiệm rộng rãi theo kịch bản đã chuẩn bị từ trước. Chúng tôi đã tìm thấy và sửa hàng trăm lỗi trước khi phát hành.

Nói chung, mọi thứ đều diễn ra như thường lệ cho đến khi chúng tôi quyết định lên kế hoạch kiểm tra các cơ sở dữ liệu lớn hơn với quy mô khác nhau. Chúng tôi tự tạo các cơ sở thông tin này, thêm vào đó làm mô hình các tình huống từ khắp nơi gửi đến phòng hỗ trợ.

Ví dụ, tại một khách hàng, trong danh sách người thực hiện quá trình Thực hiện có tham chiếu đến các đối tượng không tồn tại (Người sử dụng, Vai trò). Khi cập nhật sang phiên bản mới đã tính lại quyền và khi xuất hiện lỗi thì hệ thống đã tạm dừng quá trình cập nhật.

Tại khách hàng khác, vì lý do nào đó chưa điền danh mục Quyền nhóm truy cập đến bảng. Do đó sau khi cập nhật, người sử dụng thông thường không sử dụng được toàn bộ dữ liệu.

Tại một khách hàng, trong cơ sở thông tin đã có 300.000 quy trình. Một số quy trình có số lượng lớn người thực hiện – 500 người. Quan trọng đối với chúng tôi là kiểm tra sao cho bản cập nhật không gặp phải các lỗi như vậy. Chúng tôi đã kiểm tra và không gặp các lỗi đó.

Mọi người đã chú trọng sửa hết các lỗi có trong các cơ sở thông tin do chính chúng tôi soạn ra và đều không gặp vấn đề. Việc tự nghĩ ra các tình huống như vậy không hẳn là tốt. Bởi vì cuộc sống thực tế phong phú hơn và có rất nhiều bất ngờ và không bao giờ có thể dự đoán được tất cả. Vì vậy, chúng tôi tích cực tham khảo các yêu cầu của khách hàng trước đây đã gửi đến phòng hỗ trợ. 

Kết quả, chúng tôi đã xây dựng được một số mô hình cơ sở thông tin thử nghiệm, ví dụ:
  • nhà máy sản xuất – 20 triệu bản ghi;
  • tập đoàn sản xuất – 2,5 triệu bản ghi;
  • khai thác dầu và khí đốt – 11 triệu bản ghi;
  • công ty quản lý tài chính – 165 triệu bản ghi.
Đối với cơ sở thông tin như vậy, chúng tôi đã kiểm tra:
  • việc cập nhật diễn ra nhanh chóng và bình thường;
  • sau khi cập nhật, các nghiệp vụ chính vẫn diễn ra bình thường và không quá chậm so với trước khi cập nhật.

Việc kiểm tra diễn ra khá lâu do sử dụng các máy tính thông thường của nhân viên để kiểm thử. Ví dụ, cập nhật hai cơ sở thông tin đầu tiên hầu như mất 1 ngày. Chúng tôi cần kiểm tra qua 3 lần để tìm, sửa lỗi và chắc chắn rằng đã kiểm tra xong.

Hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch kiểm thử phiên bản 1.3.2 và muốn có nhiều hơn các cơ sở thông tin kiểm thử mà được thiết lập theo các mô hình khác nhau do khách hàng gửi đến phòng hỗ trợ kỹ thuật.

Ngoài ra, chúng tôi đang tích cực tham gia chủ đề kiểm thử giải pháp 1С:Quản lý văn bản (ECM) mà có sử dụng các tính năng mới của nền tảng 8.3.3. 

Nhưng đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.



Tin tức khác


Báo chí viết về 1VS
25/12/2015
Giải đáp vướng mắc trong lập Báo cáo tài chính năm 2015:

"Nội dung chính của sự kiện là tập trung hướng dẫn rà soát từng tài khoản trước khi lập báo cáo tài chính, chỉ ra những điểm cần lưu ý, hay sai sót, và những rủi ro về thuế khi lập báo cáo tài chính năm 2015. Trong đó, có nêu rõ những khác biệt giữa các đơn vị thực hiện theo quyết định 48 và thông tư 200".

10/08/2015
Ứng dụng dịch vụ đám mây cho các giải pháp kế toán và quản lý 1C - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1):
Điện toán đám mây là xu thế tất yếu của nền công nghệ hiện đại. Với việc đưa lên mây nhiều giải pháp như kế toán, bán hàng, quản lý tổng thể doanh nghiệp... dịch vụ đám mây của 1C được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tự động hóa công tác quản lý trong nhiều lĩnh vực. 
01/06/2015
Phần mềm kế toán 1C: Một dữ liệu cho hàng trăm khách hàng - Báo Tài chính điện tử:
"... Thứ nhất, đám mây 1C của chúng tôi sử dụng cơ chế chia tách dữ liệu Multitenancy. Với cơ chế này, 1VS chỉ cần quản lý 1 dữ liệu phần mềm duy nhất dùng chung cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng của mình. Trong đó, có chia tách thành các vùng dữ liệu riêng của mỗi khách hàng, đảm bảo tính riêng tư của từng vùng dữ liệu. Nhờ công nghệ này, chúng tôi giảm được tới mức tối thiểu về thời gian, công sức và chi phí cho việc bảo trì sản phẩm trong đám mây.".