Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Ý kiến nhận xét

Chị Trần Thị Lâm - Kế toán - Công ty cổ phần Tập đoàn Thái An

"...Lúc bắt đầu sử dụng, bên mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với phần mềm mới. Tuy nhiên khi đã hiểu các nguyên tắc làm việc của 1C thì mình nhận thấy đây là công cụ đắc lực cho người sử dụng trong việc việc kiểm tra, kiểm soát và đưa ra báo cáo giúp đơn giản hóa công việc của mình...".

Anh Trần Quang Thiện - Chủ Nhà sách cô Hường

"... Mình đặc biệt ưa dùng tính năng tổ chức danh mục phân cấp không giới hạn của phần mềm: hàng hóa và khách hàng được ghi nhận theo từng nhóm nhỏ. Điều này không chỉ hỗ đắc lực cho thu ngân bán hàng chính xác và nhanh chóng mà còn rất tiện dụng khi thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng theo một hoặc nhiều nhóm sản phẩm...".

1C:Quản lý tổng thể (ARM)


Đăng ký nhận bài viết

  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)

Báo chí viết về 1VS

Ưu điểm của 1C - Báo Diễn đàn doanh nghiệp
06/12/2013 - Số lần đọc: 3541

Trao đổi với DĐDN, ông Trần Thắng – giám đốc công ty 1VS khẳng định: phần mềm quản lý 1C là một trong những dòng sản phẩm được Việt hóa nhằm phục vụ doanh nghiệp (DN) trong nước. Đặc biệt, nhờ những ưu điểm nổi trội nên những sản phẩm này được nhiều khách hàng tín nhiệm

PV: Những ưu điểm đó là gì thưa ông?

Nếu so với giải pháp nước ngoài, phần mềm 1C có ưu thế về giá cả và dịch vụ tại chỗ. So với các giải pháp của Việt Nam, sản phẩm có sức cạnh tranh vượt trội về mặt công nghệ và tính năng.

Phải nói thêm rằng đặc điểm nổi trội mà các DN lớn đánh giá cao khi tìm đến với sản phẩm của chúng tôi là tính quy mô và hiệu suất. Khách hàng lớn nhất của giải pháp 1C là công ty Mezhregiongaz với 10.000 máy sử dụng, trong đó số lượng truy cập đồng thời trung bình là 8.300 máy.

Nhưng đây là sản phẩm của Nga, vì vậy nó sẽ có những điểm khác biệt so với phần mềm kế toán của Việt Nam, thưa ông?

May mắn cho chúng tôi là hệ thống kế toán của Nga và Việt Nam là khá tương đồng, có chung nguồn gốc là từ hệ thống kế toán của Liên Xô cũ, và được chuyển đổi sang chuẩn mực kế toán quốc tế. Đặc biệt cả hai hệ thống kế toán đều có tài khoản đối ứng.

Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi, và chính là ưu thế của sản phẩm 1C tại thị trường Việt. Các sản phẩm nước ngoài khác như Mỹ, Anh, trong trường hợp Việt hóa sẽ mất rất nhiều công sức và chi phí vì những khác biệt giữa các hệ thống kế toán, và có thể nói là khó làm được khi phải bắt kịp chế độ pháp luật thường xuyên thay đổi của Việt Nam. Chính vì vậy mà đến nay có thể nói 1C là giải pháp nước ngoài duy nhất được Việt hóa mà tuân thủ chế độ kế toán Việt Nam và đáp ứng kịp thời những chính sách mới.

Tất nhiên là giữa Nga và Việt Nam có những khác biệt trong quản lý, đa số là vì Nga đi trước chúng ta rất nhiều. Một số trường hợp phần mềm có những tính năng mà hiện doanh nghiệp Việt chưa quan tâm hoặc chưa phát sinh. Ví dụ như chuẩn mực số 17 (Kế toán thuế thu nhập doanh nghiệp), trong khi chúng ta với đa số kế toán còn bỡ ngỡ với các khái niệm, thì ở Nga việc hoạch toán tự động trên phần mềm là một điều tất yếu. Và đến tận bây giờ, mặc dù phần mềm đã có sẵn tính năng cho phép tiến hành kế toán danh nghiệp và kế toán thuế trên cùng một cơ sở dữ liệu, nhưng phần lớn các khách hàng của chúng tôi cũng chưa khai thác.

Ông có thể  cho biết cụ thể hơn về việc "Việt hóa" các sản phẩm 1C?

Chúng tôi tiến hành Việt hóa từ gốc, bao gồm cả nền tảng công nghệ 1C và các giải pháp thuộc hệ thống. Khối lượng công việc khá đồ sộ, nó không chỉ đơn giản là chuyển giao diện sang tiếng Việt. Bên cạnh đó, sản phẩm cần được tùy ứng với đặc thù của thị trường và chuyển hóa hệ thống tài liệu phương pháp đi kèm mỗi sản phẩm. Ví dụ, riêng giải pháp về kế toán, chúng tôi có đến gần 20 đầu sách đi kèm.

Những gói sản phẩm tiêu biểu của hệ thống đang được cung cấp tại Việt Nam và đối tượng DN mà 1VS hướng tới, thưa ông?

Đối tượng DN mà sản phẩm chúng tôi hướng tới là mở rộng dần theo quy mô. Khi mới thâm nhập, công ty hướng tới thị trường đại trà với phần mềm kế toán và phần mềm quản lý bán hàng, những giải pháp dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Còn trong hai năm trở lại đây 1VS ưu tiên cho các sản phẩm mang tính quản lý, quản trị cho doanh nghiệp lớn hơn như các giải pháp thuộc lớp ERP là "1C:Quản lý tổng thể (ARM)", "1C:Quản lý thương mại" và giải pháp thuộc lớp ECM là "1C:Quản lý văn bản".

Đó là phát triển theo chiều rộng, còn về chiều sâu, sản phẩm hiện đang đầu tư phục vụ nhu cầu quản lý cho chuỗi cửa hàng, chuỗi đại siêu thị và giải pháp ECM cho các tổ chức tài chính. 

Vậy với giải pháp kế toán thuế, 1VS đã hỗ trợ DN trong công việc báo cáo thuế như thế nào, thưa ông?

Phần mềm 1C đảm bảo lập ra đầy đủ các báo cáo theo đúng chế độ kế toán, bao gồm các báo cáo tài chính, sổ sách kế toán và tờ khai thuế. Trong đó, giải pháp còn tuân thủ nghiêm ngặt chuẩn mực số 17, cho phép người dùng vừa làm kế toán DN vừa hạch toán thuế trên cùng một dữ liệu như tôi đã nói ở trên. Ngoài ra phần mềm cũng thường xuyên được cập nhật theo đúng các thay đổi trong quy định của chế độ kế toán và các quy định về thuế.

Ông có thể cho biết kế hoạch phát triển hệ thống này tại Việt Nam trong thời gian tới?

Thời gian qua 1VS luôn cập nhật, tận dụng những thế mạnh về công nghệ từ hãng 1C. Điển hình như tháng 9 vừa qua, khi ra mắt phiên bản mới, sản phẩm "1C:Quản lý văn bản" đã trở thành giải pháp ECM đầu tiên với giao diện tiếng Việt có khả năng làm việc trên điện thoại di động như iPhone, iPad, hoặc các dòng Smartphone, Tablet khác. Đây cũng là định hướng phát triển trong tương lai của chúng tôi, luôn cập nhật kịp thời công nghệ mới, phương pháp làm việc tiên tiến của thế giới.

Xin cảm ơn ông!

Hệ thống phần mềm 1C được “Việt hóa” về Việt Nam từ năm 2005 bởi ông Trần Thắng. Sau gần 10 năm phát triển với những tiện ích vượt trội, sản phẩm đã giành được chỗ đứng và khẳng định được vị thế tại thị trường Việt Nam.

Đến nay, 1VS có khoảng 3.000 khách hàng. Trong đó, sản phẩm đã đáp ứng được những khách hàng có yêu cầu phức tạp như: Ngân hàng quốc tế VIB, Tràng Tiền Plaza, Chuỗi siêu thị Viettel-Starmark, Công ty cổ phần Tôn mạ màu FUJITON, Tổng công ty đường sắt Việt Nam …

Bên cạnh đó, hệ thống sản phẩm 1C cũng được giới chuyên môn đánh giá cao khi liên tiếp 04 năm giành được 08 giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

HỒNG HƯƠNG thực hiện

Theo báo "Diễn đàn Doanh nghiệp" số 95, thứ Tư ngày 27/11/2013 



Tin tức khác


Báo chí viết về 1VS
25/12/2015
Giải đáp vướng mắc trong lập Báo cáo tài chính năm 2015:

"Nội dung chính của sự kiện là tập trung hướng dẫn rà soát từng tài khoản trước khi lập báo cáo tài chính, chỉ ra những điểm cần lưu ý, hay sai sót, và những rủi ro về thuế khi lập báo cáo tài chính năm 2015. Trong đó, có nêu rõ những khác biệt giữa các đơn vị thực hiện theo quyết định 48 và thông tư 200".

10/08/2015
Ứng dụng dịch vụ đám mây cho các giải pháp kế toán và quản lý 1C - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1):
Điện toán đám mây là xu thế tất yếu của nền công nghệ hiện đại. Với việc đưa lên mây nhiều giải pháp như kế toán, bán hàng, quản lý tổng thể doanh nghiệp... dịch vụ đám mây của 1C được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tự động hóa công tác quản lý trong nhiều lĩnh vực. 
01/06/2015
Phần mềm kế toán 1C: Một dữ liệu cho hàng trăm khách hàng - Báo Tài chính điện tử:
"... Thứ nhất, đám mây 1C của chúng tôi sử dụng cơ chế chia tách dữ liệu Multitenancy. Với cơ chế này, 1VS chỉ cần quản lý 1 dữ liệu phần mềm duy nhất dùng chung cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng của mình. Trong đó, có chia tách thành các vùng dữ liệu riêng của mỗi khách hàng, đảm bảo tính riêng tư của từng vùng dữ liệu. Nhờ công nghệ này, chúng tôi giảm được tới mức tối thiểu về thời gian, công sức và chi phí cho việc bảo trì sản phẩm trong đám mây.".