Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Ý kiến nhận xét

Chị Trần Thị Lâm - Kế toán - Công ty cổ phần Tập đoàn Thái An

"...Lúc bắt đầu sử dụng, bên mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với phần mềm mới. Tuy nhiên khi đã hiểu các nguyên tắc làm việc của 1C thì mình nhận thấy đây là công cụ đắc lực cho người sử dụng trong việc việc kiểm tra, kiểm soát và đưa ra báo cáo giúp đơn giản hóa công việc của mình...".

Anh Trần Quang Thiện - Chủ Nhà sách cô Hường

"... Mình đặc biệt ưa dùng tính năng tổ chức danh mục phân cấp không giới hạn của phần mềm: hàng hóa và khách hàng được ghi nhận theo từng nhóm nhỏ. Điều này không chỉ hỗ đắc lực cho thu ngân bán hàng chính xác và nhanh chóng mà còn rất tiện dụng khi thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng theo một hoặc nhiều nhóm sản phẩm...".

1C:Quản lý tổng thể (ARM)


Đăng ký nhận bài viết

  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)

Thông tin công nghệ, giải pháp

Tùy chỉnh và sử dụng cơ chế chiết khấu trong phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8
01/01/2012 - Số lần đọc: 6384

Trong phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8, trưởng phòng Marketing và bán hàng được hỗ trợ việc lập kế hoạch hoạt động và xác định mục đích của các chương trình Marketing. Mỗi chương trình Marketing có thể có nhiều ưu đãi đối với người mua (chiết khấu) trùng hợp về thời gian áp dụng và phân nhóm khách hàng.

Có thể đặt chiết khấu thủ công và tự động. Các loại chiết khấu được áp dụng cho "Séc tính tiền" cũng như chứng từ "Giao hàng".

Chiết khấu thủ công

Người sử dụng đủ quyền có thể nhập số tiền chiết khấu tuyệt đối, phần trăm chiết khấu theo dòng của hàng hóa hoặc theo số tiền của chứng từ. Để thực hiện điều này, trong menu "Công cụ – Người sử dụng – Tùy chỉnh quyền bổ sung người sử dụng" đối với người sử dụng này có thể đặt dấu trong trường "Cho phép ấn định chiết khấu thủ công".

Khi đó trong giao diện quỹ tiền mặt các nút ấn định chiết khấu thủ công sẽ trở nên khả dụng đối với thủ quỹ. Chiết khấu thủ công cho hàng hóa được cộng với chiết khấu tự động đã tính đối với mặt hàng này.

Chiết khấu tự động

Để hệ thống tự động tính chiết khấu khi bán hàng, cần tạo trong hệ thống phần tử của danh mục "Chiết khấu (phụ thu)" có mô tả điều kiện đưa ra chiết khấu và ưu đãi dành cho người mua và đưa chiết khấu vào hoạt động bằng chứng từ "Chương trình Marketing".

Hệ thống cho phép ghi nhận các điều kiện khác nhau để đưa ra chiết khấu.

Trong chiết khấu có thể chỉ ra:

  • ngày trong tuần và thời gian tiến hành chiết khấu;
  • người nhận chiết khấu (Nhóm người nhận chiết khấu);
  • số tích lũy của người mua;
  • danh sách hàng hóa (phân nhóm mặt hàng), mà với điều kiện mua hàng hóa đó sẽ được nhận chiết khấu;
  • danh sách hàng hóa được chiết khấu;
  • danh sách các hàng hóa ngoại lệ mà không được chiết khấu;
  • số lượng hàng hóa tối thiểu, số tiền theo dòng hoặc theo séc tính tiền để nhận được chiết khấu;
  • các điều kiện khác:
    • ngày sinh của người mua, nếu thông tin này được nhập vào cơ sở dữ liệu;
    • thẻ ưu đãi (thẻ khách hàng);
    • số thứ tự séc.

Trong chứng từ "Chương trình Marketing", người sử dụng có chỉ ra cửa hàng và kỳ áp dụng chiết khấu.

Những ưu đãi mà người mua được nhận có thể có các dạng sau:

  • Dạng chiết khấu ngay, chiết khấu theo tổng số tiền hoặc phần trăm từ tổng số tiền trên séc tính tiền hoặc dòng hàng hóa.
  • Các ưu đãi được gia hạn dưới dạng thẻ ưu đãi để chiết khấu từ lần mua hàng tiếp theo hoặc dưới dạng số tích lũy của người mua có tăng mức chiết khấu cho lần tiếp theo phụ thuộc vào ngưỡng giá trị tích lũy.
  • Quà tặng cho khách hàng khi thỏa mãn điều kiện mua hàng.
  • Đưa ra dạng giá khác (ví dụ, để lập chứng từ bán hàng có thanh toán qua máy tính tiền)

Chiết khấu có thể là số âm (nghĩa là bị tăng giá), và được đưa vào như là phần phụ thu.

Để xem chi tiết về tùy chỉnh cơ chế chiết khấu, xin vui lòng tải về tài liệu: Tùy chỉnh cơ chế chiết khấu trong 1C:BÁN LẺ 8




Tin tức khác


Báo chí viết về 1VS
25/12/2015
Giải đáp vướng mắc trong lập Báo cáo tài chính năm 2015:

"Nội dung chính của sự kiện là tập trung hướng dẫn rà soát từng tài khoản trước khi lập báo cáo tài chính, chỉ ra những điểm cần lưu ý, hay sai sót, và những rủi ro về thuế khi lập báo cáo tài chính năm 2015. Trong đó, có nêu rõ những khác biệt giữa các đơn vị thực hiện theo quyết định 48 và thông tư 200".

10/08/2015
Ứng dụng dịch vụ đám mây cho các giải pháp kế toán và quản lý 1C - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1):
Điện toán đám mây là xu thế tất yếu của nền công nghệ hiện đại. Với việc đưa lên mây nhiều giải pháp như kế toán, bán hàng, quản lý tổng thể doanh nghiệp... dịch vụ đám mây của 1C được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tự động hóa công tác quản lý trong nhiều lĩnh vực. 
01/06/2015
Phần mềm kế toán 1C: Một dữ liệu cho hàng trăm khách hàng - Báo Tài chính điện tử:
"... Thứ nhất, đám mây 1C của chúng tôi sử dụng cơ chế chia tách dữ liệu Multitenancy. Với cơ chế này, 1VS chỉ cần quản lý 1 dữ liệu phần mềm duy nhất dùng chung cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng của mình. Trong đó, có chia tách thành các vùng dữ liệu riêng của mỗi khách hàng, đảm bảo tính riêng tư của từng vùng dữ liệu. Nhờ công nghệ này, chúng tôi giảm được tới mức tối thiểu về thời gian, công sức và chi phí cho việc bảo trì sản phẩm trong đám mây.".