Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Ý kiến nhận xét

Chị Trần Thị Lâm - Kế toán - Công ty cổ phần Tập đoàn Thái An

"...Lúc bắt đầu sử dụng, bên mình cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với phần mềm mới. Tuy nhiên khi đã hiểu các nguyên tắc làm việc của 1C thì mình nhận thấy đây là công cụ đắc lực cho người sử dụng trong việc việc kiểm tra, kiểm soát và đưa ra báo cáo giúp đơn giản hóa công việc của mình...".

Anh Trần Quang Thiện - Chủ Nhà sách cô Hường

"... Mình đặc biệt ưa dùng tính năng tổ chức danh mục phân cấp không giới hạn của phần mềm: hàng hóa và khách hàng được ghi nhận theo từng nhóm nhỏ. Điều này không chỉ hỗ đắc lực cho thu ngân bán hàng chính xác và nhanh chóng mà còn rất tiện dụng khi thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng theo một hoặc nhiều nhóm sản phẩm...".

1C:Quản lý tổng thể (ARM)


Đăng ký nhận bài viết

  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)

Thông tin công nghệ, giải pháp

1C:KẾ TOÁN 8 - Nhóm sản phẩm trong hoạt động thương mại
20/09/2010 - Số lần đọc: 8930

Danh mục "Nhóm sản phẩm" trong 1C:KẾ TOÁN 8 là một trong những danh mục chính của chương trình. Đây chính là danh mục mà theo đó có tiến hành  "thu thập" kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta cùng xem xét một số lời khuyên sử dụng hiệu quả danh mục này trong hoạt động thương mại bằng chương trình 1C:KẾ TOÁN 8, phiên bản 2.0.

Phương pháp gom nhóm phần tử mặt hàng

Trong bất kỳ điều kiện kinh doanh nào, điều quan trọng là cần biết xem mặt hàng nào chúng ta bán được nhiều hơn cả, cần lưu ý đến điều gì để tiếp tục có lãi và không mất khách hàng, đồng thời nâng cao khối lượng bán hàng và cung cấp dịch vụ. Những phân tích như vậy đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra các quyết định quản lý.

Trong chương trình 1C:KẾ TOÁN 8, khả năng này được thực thi dưới dạng danh mục Nhóm sản phẩm mà trong đó có hợp nhất các phần tử Mặt hàng theo một số các dấu hiệu được xác định bởi người sử dụng.

Chúng ta cùng xem xét cách sử dụng cơ chế này để nhận các thông tin cần thiết về bán hàng và để quản lý và phân tích.

Trước khi mở và sử dụng danh mục Nhóm sản phẩm, cần xác định xem nhóm hàng hóa và dịch vụ nào cần để nhận lại các thông tin cần thiết và cách sử dụng chúng, hoặc nói theo cách khác, cần giải bài toán nào cùng với việc sử dụng thông tin theo doanh số bán hàng của một số nhóm hàng hóa và dịch vụ.

Trước tiên, cần xác định xem có các nhóm sản phẩm nào và cách phân chia để phân tích đầy đủ và chính xác sau này. Đây là quá trình có tính sáng tạo bởi vì hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến nghiệp vụ của người làm kế toán, mức độ liên quan tới đặc điểm hoạt động  của doanh nghiệp, các dạng hàng hóa tiêu thụ và tương ứng với nó là các nhiệm vụ gom nhóm thông tin chi tiết được đặt ra cho người quản lý bộ phận kế toán.

Chúng ta cùng xem xét các phương pháp phân chia mặt hàng thành các nhóm sản phẩm và chất lượng thông tin nhận được từ công việc này.

1.    Phương pháp đầu tiên và đơn giản nhất là tổng quát các nhóm hàng cùng loại. Phương pháp này giả định rằng, cần hợp nhất các phần tử mặt hàng vào thành các nhóm theo các thuộc tính vật lý và lợi ích tiêu dùng. Ví dụ: kim, chỉ, cúc có thể được hợp nhất vào một nhóm sản phẩm – phụ liệu may mặc. Tương tự, có thể hợp nhất các hàng hóa vào thành các nhóm như: đồ da, quần áo trẻ em, hàng thể thao, thực phẩm, rau quả, thuốc lá, sản phẩm sữa… Việc gom nhóm theo các dấu hiệu này cho phép nhận các thông tin bán hàng theo các nhóm hàng cùng loại. Việc này cho phép đánh giá mức độ lợi nhuận của mỗi nhóm và xác định các nhóm có lợi ích nhiều nhất theo doanh thu và vòng quay. Thông tin này cho phép xác định các hàng hóa mà cần bán để nhận được thu nhập lớn nhất, cũng như các hàng hóa mà nên mua ít nhất.

Ưu điểm của phương pháp phân chia này là trình bày trực quan về việc bán hàng theo mỗi nhóm hàng hóa và đưa ra tỷ lệ doanh thu của mỗi nhóm trong tổng số doanh thu, ngoài ra cũng rất đơn giản trong sử dụng. Nhược điểm có thể là không có thông tin về các mặt hàng với mức lợi nhuận cao và vòng quay nhanh.

2.    Phân chia mặt hàng theo mức độ quay vòng. Phương pháp này phức tạp hơn, bởi vì cần có phân tích sơ bộ để xác định các mặt hàng thuộc nhóm nào. Các nhóm có thể được phân chia theo số lượng bán hàng (đến 100 đơn vị trong tháng, từ 100 đến 1000 đơn vị trong tháng, trên 1000 đơn vị), số tiền (đến 10 triệu trong tháng, từ 10 triệu đến 100 triệu, trên 100 triệu) hoặc theo đánh giá chủ quan (quay vòng nhanh, quay vòng trung bình, quay vòng chậm). Ví dụ, các mặt hàng có vòng quay nhanh có thể được gom vào một nhóm “Quay vòng nhanh”, còn các hàng hóa với vòng quay chậm có thể vào “Quay vòng chậm”. Vào cuối mỗi kỳ, chúng ta có thể đánh giá xem ảnh hưởng của nhóm hàng hóa bán chạy trong thành phần lợi nhuận của doanh nghiệp, điều này cho phép thực hiện các chính sách Marketing thích hợp khi mua hàng và bán hàng.

Việc gom nhóm này cho phép lập ra thông tin và tiến hành phân tích theo mức độ quay vòng của mỗi nhóm. Nếu áp dụng phương pháp này trong trường hợp “quy tắc 3 Sigma” trong thống kê thì khi sử dụng có thể thấy rằng, các mặt hàng bán chạy cần phải nằm trong nhóm có vòng quay nhanh, bởi vì nó chiếm phần lớn doanh thu bán hàng. Tiếp theo, điều này có nghĩa là hàng hóa trong nhóm quay vòng chậm và trung bình sẽ đem lại lợi nhuận ít hơn (đặc biệt, nếu như chúng ta có tỷ lệ lợi nhuận như nhau cho các nhóm hàng hóa). Bởi vậy, việc phân tách các phần tử mặt hàng theo nhóm trên các tài khoản 511 và 632 cho phép chúng ta nhận được thông tin bán hàng theo từng nhóm, và các biến động theo từng tháng. Điều này cho phép xác định các mặt hàng bán chạy và xây dựng chính sách Marketing thích hợp.

Như vậy, mặt tốt của phương pháp phân chia này là xác định các mặt hàng bán chủ đạo, xu hướng bán hàng và thay đổi cấu trúc bán hàng, cho phép phát hiện việc giảm nhu cầu mua hàng và tìm các mặt hàng nhiều lợi nhuận trong số các mặt hàng bán chậm. Điểm yếu của phương pháp này là không có đủ thông tin theo các mặt hàng đã bán và không thể phân tích thường xuyên, bởi vì các đối với mỗi phần tử mặt hàng có thể có sự thay đổi mức độ lợi nhuận trong mỗi kỳ.

3.    Gom nhóm phần tử mặt hàng theo mức lãi. Kinh nghiệm cho thấy, trong mỗi doanh nghiệp (đặc biệt là trong các lĩnh vực chuyên ngành hẹp) đều có các mặt hàng chính mà bán với mức lãi cao, và có các mặt hàng thứ yếu mà chủ yếu là để “làm đẹp” danh mục sản phẩm. Nhiệm vụ của mỗi lãnh đạo trong doanh nghiệp này là cần biết xem đã bán bao nhiêu hàng hóa với mức lãi cao, với mức lãi thấp và có bao nhiêu mặt hàng chủ đạp. Thông tin này cho phép giải đáp câu hỏi: các mặt hàng chính được bán với cường độ thế nào, và tương ứng, cần phải điều chỉnh chính sách Marketing để kích thích bán hàng các sản phẩm chính, bởi vì điều này cho phép nâng cáo sự ổn định tài chính của doanh nghiệp bằng cách giữ được các khách hàng chủ đạo.

Sự khác biệt với phương pháp thứ 2 là ở chỗ, mức lãi không phải là mức độ lợi nhuận. Ví dụ, chúng ta bán thuốc lá với số lượng 100 bao một ngày, với mức lãi là 2.000 đồng (10%) và xì gà với số lượng 2 gói một tuần, với mức lãi là 50.000 đồng (50%). Khi đó, mức độ lợi nhuận cao sẽ thuộc nhóm thuốc lá chứ không phải xì gà, bởi vì nhóm đầu tiên đêm lại thu nhập chủ yếu.

Cũng như phương pháp thứ 2, chỉ tiêu mức lãi có thể xác định theo các giá trị tuyệt đối (0-10%, 10-20%, 20-40%, 40-100%, >100%) hoặc theo đánh giá chủ quan (lãi thấp, lãi trung bình, lãi nhiều).

Ưu điểm của phương pháp này là trình bày thông tin đầy đủ về việc bán các mặt hàng chủ đạo và không chủ đạo trong cấu trúc doanh thu. Điều này cho phép sau này đánh giá thực trạng tài chính và điều chỉnh chính sách giá của doanh nghiệp. Nhược điểm là trong cách gom nhóm này không có thông tin về các mặt hàng đã bán theo các phần tử mặt hàng.

4.    Khi lãnh đạo doanh nghiệp cần có thông tin bán hàng mà có thể có hoặc theo các thông tin chi tiết thì cần kết hợp 2 hoặc 3 phương pháp với nhau. Trong trường hợp này, sẽ có thêm nhiều công việc cho người làm kế toán, nhưng cũng sẽ có thêm thông tin về việc bán hàng, điều này cho phép lãnh đạo đưa ra các quyết định có cân nhắc nhằm hướng tới việc phát triển hoạt động của doanh nghiệp.

Việc gom nhóm hỗn hợp các phần tử mặt hàng được hiểu là việc phân loại chi tiết các dấu hiệu theo 3 phương pháp trên theo nhiều lớp. Mỗi lớp sẽ có phân loại riêng, bao gồm 3 dấu hiệu trên. Ví dụ việc gom nhóm này được trình bày trong bảng 1. Cần lưu ý là không cần thiết phải phân chia hàng hóa theo cả 3 dấu hiệu và theo thứ tự trên. Chỉ cần sử dụng 2 dấu hiệu hoặc chọn 3 trong số 9 nhóm sản phẩm nhận được, còn các phần tử mặt hàng khác có thể hợp nhất trong nhóm sản phẩm thứ 4 "Nhóm khác". Điều này cho phép nhận được các thông tin một cách có lựa chọn và bỏ qua các thông tin khác.

Bảng 1. Phân chia mặt hàng theo nhóm sản phẩm theo nhiều dấu hiệu.

 Ưu điểm của phương pháp này là thông tin đầy đủ theo nhiều chiều đo và linh động để nhận các thông tin cần thiết. Nhược điểm là tương đối mất nhiều công sức.

5.    Thông tin các trường hợp khi việc bán hàng phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn nhà cung cấp, thương hiệu, nhãn mác… Ví dụ, việc bán bình nước Inox của một nhà cung cấp có thể tốt hơn nhà cung cấp khác. Đó là do khách hàng ưu chuộng nhãn hiệu này. Tương ứng, khi mua cần mở rộng các mặt hàng của nhà cung cấp này. Để giải quyết nhiệm vụ này, cần tiến hành gom nhóm và các dấu hiệu phân biệt mà có ý nghĩa lớn. Chúng ta gọi đó là “gom nhóm theo các dấu hiệu xác định”.

Phương pháp này giả định là phân chia hàng hóa theo các dấu hiệu khác với các dấu hiệu đã nêu trước đó. Nó có thể được sử dụng hỗn hợp ngang bằng với các dấu hiệu khác.

Ưu điểm của phương pháp này là trình bày kết quả bán hàng theo dấu hiệu quan trọng đối với doanh nghiệp. Nhược điểm là không có thông tin về từng mặt hàng đã bán.

Tạo mới nhóm sản phẩm

Để giải quyết nhanh các nhiệm vụ kế trên, cần xây dựng danh mục Nhóm sản phẩm một cách hợp lý. Bước đầu tiên chính là tạo mới các nhóm sản phẩm.

Để tạo tên gọi nhóm sản phẩm cần mở menu Công ty -> Hàng hóa -> Nhóm sản phẩm. Trong cửa sổ mở ra cần tìm danh mục Nhóm sản phẩm, chúng ta lựa chọn và bấm nút OK.

Trong cửa sổ mới mở ra của danh mục Nhóm sản phẩm có 2 phần tương tự như danh mục Mặt  hàng. Tất cả phần tử của danh mục này khi cần thiết đều có thể gom nhóm bằng cách thêm mới một nhóm. Khi mở mỗi phần tử của danh mục Nhóm sản phẩm sẽ xuất hiện cửa sổ mới mà trong đó có chỉ ra thành phần của nhóm này từ các phần tử mặt hàng.

Phương pháp xác định nhóm sản phẩm đối với từng mặt hàng

Khi gắn kết một mặt hàng với nhóm sản phẩm, cần luôn nhớ một quy tắc: một mặt hàng chỉ có thể tương ứng với một nhóm sản phẩm. Cùng xem các cách gắn kết phần tử mặt hàng với nhóm sản phẩm:

Cách 1: thông qua danh mục Nhóm sản phẩm. Để làm điều này, cùng mở danh mục Nhóm sản phẩm, chọn phần tử mà chúng ta muốn bổ sung vào đó các phần tử mặt hàng, và trong cửa sổ mở ra, bằng menu ngữ cảnh, chúng ta mở ra mục Thêm. Trong cửa sổ Hãy nhập giá trị, chọn phần tử mặt hàng. Việc thêm mới phần tử được thực hiện từng lần một, và khi có số lượng lớn các phần tử thì rất mất công sức.

Cách 2: đây là cách làm riêng biệt cho mỗi phần tử mặt hàng. Việc xác định nhóm sản phẩm mà có liên quan tới phần tử mặt hàng được thực hiện như sau.

Đầu tiên, chúng ta mở danh mục mặt hàng (Kho bãi ->Mặt hàng) và chọn phần tử mà trong đó chúng ta muốn thay đổi nhóm sản phẩm. Nhấp đúp chuột trái vào phần tử này hoặc gọi thông qua menu ngữ cảnh bằng cách nhấp chuột phải vào phần tử và chọn mục Thay đổi. Trong cửa sổ mở ra của phần tử mặt hàng trên thẻ Theo mặc định (dòng thứ 2 từ trên xuống) có phản ánh nhóm sản phẩm hiện tại mà chúng ta muốn thay đổi.

Để thay đổi, chỉ cần nhấp chuột vào nút Chọn (hoặc đặt con trỏ vào hộp nhập liệu và bấm phím F4) và trong danh mục quen thuộc mở ra là Nhóm sản phẩm, chọn phần tử mà chúng ta coi là hợp lý nhất. Cũng như cách trên, cách này rất mất công sức đối với số lượng lớn các mặt hàng và nhóm sản phẩm (và điều này thường xuyên gặp trong thực tế). Để thay đổi nhóm sản phẩm một cách đồng loạt, có thể sử dụng cách thứ 3.

Cách 3: thay đổi đồng loạt nhóm sản phẩm đối với các phần tử mặt hàng. Để sử dụng phương pháp này, trong cấu hình có một bộ xử lý chuyên dụng, có thể khởi động thông qua menu Công cụ ->Xử lý danh mục và chứng từ theo nhóm.

Khi khởi động có xuất hiện ra cửa sổ mà trên đó có chỉ ra các đối tượng nào chúng ta sẽ xem xét và thay đổi (thẻ Đối tượng lọc). Trong thẻ này chúng ta cần xem xét xem các nhóm sản phẩm nào đối với phần tử mặt hàng đã được xác định hoặc chưa được xác định. Để làm điều này, trong menu Kiểu đối tượng, chúng ta chọn Danh mục. Trong cửa sổ bên dưới chúng ta bổ sung thêm danh mục và chúng ta quan tâm – Mặt hàng. Tiếp theo, chúng ta cần xác định các phần tử mà chúng ta quan tâm. Để làm điều này, trong trường Lọc chúng ta bổ sung thêm Nhóm sản phẩm. Nếu trong cột Kiểu so sánh chúng ta chọn Bằng thì giá trị để trống thì sẽ lấy ra các phần tử mặt hàng mà trong đó vẫn chưa chỉ ra nhóm sản phẩm. Nếu trong cột Giá trị, chúng ta chọn một nhóm thì sẽ chỉ lấy ra các mặt hàng mà có liên quan đến nhóm sản phẩm tương ứng với trường này.

Nếu như trong Kiểu so sánh, chúng ta chỉ ra Khác, và Giá trị để trống thì sẽ lấy ra các phần tử mặt hàng mà có liên quan tới nhóm sản phẩm nào đó.

Sau khi xác định tham số lọc, chúng ta bấm nút Lấy ra, và chúng ta sẽ lập ra danh sách trên thẻ Xử lý theo như điều kiện của chúng ta.

Trong danh sách nhận được, chúng ta cần lọc ra các mặt hàng mà chúng ta muốn thay đổi nhóm sản phẩm. Để làm điều này, cần đánh dấu tích vào các mặt hàng mà chúng ta muốn đưa vào thành phần của một nhóm sản phẩm. Trong ví dụ của chúng ta (hình 1), chọn các mặt hàng trong nhóm sản phẩm “Điện dân dụng”. Sau khi chọn trong cột Thao tác, chúng ta chọn Thay đổi [Nhóm sản phẩm]. Phía bên phải, chúng ta chọn nhóm sản phẩm cần có đối với các phần tử đã đánh dấu, sau đó bấm nút Thực hiện.

Hình 1. Kết quả lọc

Để khẳng định giải pháp của chúng ta, có xuất hiện câu hỏi: Thay đổi [Nhóm sản phẩm]? Có thể tin tưởng bấm nút Có. Kết quả là sẽ có cửa sổ mới mà trong đó có hiển thị các thay đổi đã được thực hiện.

Bằng cách tương tự có thể tiến hành thực hiện với các kết quả lọc khác nhau. Cách này tương đối thuận tiện để quản lý các nhóm sản phẩm.

Sử dụng nhóm sản phẩm trong chứng từ bán hàng

Việc nhập nhóm sản phẩm trong chứng từ Bảng kê bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, Giao hàng và cung cấp dịch vụ và các chứng từ khác được thực hiện tự động theo như nhóm sản phẩm trong phần tử mặt hàng. Nếu có chúng ta lý do thay đổi nhóm sản phẩm thì có thể làm việc này trực tiếp trong các chứng từ đó. Cùng xem cách thức làm trên ví dụ cụ thể.

Trong chứng từ Giao hàng và cung cấp dịch vụ và Bảng kê bán lẻ hàng hóa và dịch vụ có cột Khoản mục KTDN (với điều kiện là thực hiện kế toán doanh thu theo tài khoản 511 “Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ”).

Tương ứng như vậy, khi kết chuyển chứng từ có tạo ra các bút toán theo như bảng 2.

          

Bảng 2. Các bút toán tạo thành theo chứng từ bán hàng

Cần lưu ý rằng, trong các chứng từ bán hàng, chúng ta có thể chỉ ra nhóm sản phẩm khác với giá trị mặc định trong phần tử mặt hàng. Điều này cho phép chúng ta điều phối thông tin nhận được mà có liên quan tới tốc độ quay vòng, mức lãi hoặc khối lượng bán hàng.

Nhận các báo cáo như thế nào?

Kết quả của việc tự động hóa các luồng thông tin có thể được trình bày trong Trung tâm quản lý chống khủng hoảng, bảng cân đối theo tài khoản 511 “Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ” và 632 “Giá vốn hàng bán”, cũng như trong báo cáo Tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Trung tâm quản lý chống khủng hoảng, theo đường dẫn Bán hàng, cho phép nhận lại kết quả bán hàng cho kỳ được chọn (ngày, tuần, tháng, quý, nửa năm, năm) theo chiều đo là các nhóm sản phẩm.

Kết quả được trình bày trực quan trong trung tâm chống khủng hoảng, và để phân tích kỹ hơn, chúng ta cùng sử dụng báo cáo theo tài khoản 511 và 632.

Trong cấu hình “Kế toán doanh nghiệp” (phiên bản 2.0) có xây dựng hệ thống báo cáo mới, nhưng không có gì quá phức tạp cả.

Vì vậy, khi mở bảng cân đối theo tài khoản 511 và 632, giao diện dễ hiểu có thể giúp chúng ta tìm hiểu thêm về những điểm mới và nhận các báo cáo cần thiết.

Để làm điều này, trong góc trên bên phải, cần nhấp nút Tùy chỉnh, mà trong đó cần chỉ ra chỉ tiêu KTDN (dữ liệu kế toán doanh nghiệp). Trong Gom nhóm, cần chỉ ra cách làm chi tiết theo tiểu khoản và thêm mới khả năng chi tiết hóa theo Nhóm sản phẩm và kiẻu gom nhóm Không nhóm. Trong trường hợp cần thiết, việc chi tiết hóa thông tin theo một nhóm, có thể chỉ ra nhóm sản phẩm tương ứng trong trường Lọc.

Bảng cân đối theo một tài khoản đưa ra các thông tin cụ thể về: doanh thu (TK 511), giá vốn hàng bán (TK 632). Nói chung, điều này cho phép tự tính mức độ lợi nhuận theo mỗi nhóm và khi cần thiết, có thể mở thẻ tài khoản và chọn tài khoản để chi tiết hóa thông tin xem xét.

Phương án thứ 3 để trình bày thông tin bán hàng theo nhóm sản phẩm là báo cáo Tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Có thể truy cập đến báo cáo này trong cấu hình “Kế toán doanh nghiệp” (phiên bản 2.0) thông qua chứng từ Đóng sổ cuối tháng (đường dẫn Tính thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc theo menu Giao dịch ->Báo cáo ->Bảng tính hàng kỳ ->  Bảng tính “Thuế thu nhập doanh nghiệp”.

Báo cáo này cho phép tính kết quả hoạt động kinh doanh từ dữ liệu kế toán thuế hoặc kế toán doanh nghiệp (để chọn dạng kế toán, cần vào tùy chỉnh báo cáo). Trong báo cáo này có trình bày trực quan về kết quả hoạt động kinh doanh theo từng nhóm sản phẩm.

Các dữ liệu này có thể được trình bày cho lãnh đạo doanh nghiệp cuối mỗi kỳ. Ngoài ra, nó có thể có ích để tự phân tích hoạt động của doanh nghiệp. Dạng báo cáo này cho phép phát hiện xem, nhóm sản phẩm nào có thể bù lại được chi phí gián tiếp hoặc tỷ lệ trong tổng kết quả hoạt động kinh doanh mà mỗi nhóm sản phẩm có thể bù lại được.

Xem thêm bài viết về nhóm sản phẩm: "Mặt hàng và nhóm sản phẩm trong 1C:KẾ TOÁN 8"

Nguồn: Công ty 1VS - www.1vs.vn



Tin tức khác


Báo chí viết về 1VS
25/12/2015
Giải đáp vướng mắc trong lập Báo cáo tài chính năm 2015:

"Nội dung chính của sự kiện là tập trung hướng dẫn rà soát từng tài khoản trước khi lập báo cáo tài chính, chỉ ra những điểm cần lưu ý, hay sai sót, và những rủi ro về thuế khi lập báo cáo tài chính năm 2015. Trong đó, có nêu rõ những khác biệt giữa các đơn vị thực hiện theo quyết định 48 và thông tư 200".

10/08/2015
Ứng dụng dịch vụ đám mây cho các giải pháp kế toán và quản lý 1C - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1):
Điện toán đám mây là xu thế tất yếu của nền công nghệ hiện đại. Với việc đưa lên mây nhiều giải pháp như kế toán, bán hàng, quản lý tổng thể doanh nghiệp... dịch vụ đám mây của 1C được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tự động hóa công tác quản lý trong nhiều lĩnh vực. 
01/06/2015
Phần mềm kế toán 1C: Một dữ liệu cho hàng trăm khách hàng - Báo Tài chính điện tử:
"... Thứ nhất, đám mây 1C của chúng tôi sử dụng cơ chế chia tách dữ liệu Multitenancy. Với cơ chế này, 1VS chỉ cần quản lý 1 dữ liệu phần mềm duy nhất dùng chung cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng của mình. Trong đó, có chia tách thành các vùng dữ liệu riêng của mỗi khách hàng, đảm bảo tính riêng tư của từng vùng dữ liệu. Nhờ công nghệ này, chúng tôi giảm được tới mức tối thiểu về thời gian, công sức và chi phí cho việc bảo trì sản phẩm trong đám mây.".