Mua hàng:0983715689 Diễn đàn   Đặt câu hỏi
Hỗ trợ sử dụng Tư vấn mua hàng
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Call 04.5148550
Phản hồi, ý kiến góp ý của bạn với 1VS Phản hồi - góp ý
Hotline:(0988-721-127)
(04) 3514-85-50
(04) 3514-85-51
(04) 3514-84-30
Share |

1C:Quản lý tổng thể (ARM)

Đăng ký nhận bài viết
  1. Bạn đang dùng giải pháp 1C nào?
    1. 1C:KẾ TOÁN 8
      1181 (98.83%)
    2. 1C:Bán lẻ 8
      305 (25.52%)
    3. 1C:Quản lý thương mại
      140 (11.72%)
    4. 1C:Quản lý tổng thể (ARM)
      93 (7.78%)
    5. 1C:Quản lý văn bản (ECM)
      72 (6.03%)
    6. 1C:Hóa đơn
      67 (5.61%)
    7. 1C:Hiệu thuốc
      54 (4.52%)
    8. 1C:Cửa hàng điện máy
      52 (4.35%)
    9. 1C:Nhà hàng
      47 (3.93%)


Báo chí viết về 1VS

Báo chí viết về 1VS

20/10/2011

Phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8 và câu chuyện ứng dụng CNTT trong ngành bán lẻ Việt Nam - Tạp chí Nhịp sống số

Ngành bán lẻ Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng đạt mức tăng trưởng trung bình 20%/ năm. Tuy nhiên, ngoài các đơn vị bán lẻ nước ngoài, các siêu thị và chuỗi cửa hàng đã tiến hành lắp đặt và sử dụng hệ thống CNTT, thì phần lớn khu vực bán lẻ truyền thống hiện vẫn đang im ắng với việc ứng dụng CNTT vào công việc của mình.

Trong những năm gần đây, ngành bán lẻ Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng đạt mức tăng trưởng trung bình 20%/ năm. Thị trường trở lên sôi động với sự tham gia của các đại gia bán lẻ nước ngoài và sự vào cuộc của các nhà đầu tư trong nước. Phát triển là vậy, song công tác ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả trong ngành tại Việt Nam vẫn là một vấn đề được nhắc đến nhiều song thực tế thực hiện lại chưa được bao nhiêu. Ngoài các đơn vị bán lẻ nước ngoài, các siêu thị và chuỗi cửa hàng  đã tiến hành lắp đặt và sử dụng  hệ thống CNTT (bao gồm hệ thống Back-office và Front-office), thì phần lớn khu vực bán lẻ truyền thống (cửa hiệu, shop… trên khắp các con phố, tỉnh thành) hiện vẫn đang im ắng với việc ứng dụng CNTT vào công việc của mình.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao khu vực bán lẻ truyền thống, khu vực chiếm phần lớn thị phần bán lẻ tại Việt Nam lại bỏ ngỏ với lựa chọn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý?

Phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8

Phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8

Nguyên nhân cho tình trạng này thì nhiều, song tập trung vào 2 vấn đề chính đó là sự nghi ngờ về hiệu quả ứng dụng CNTT và sự dè sẻn trong chi tiêu vào CNTT của các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Đa số các cửa hàng nhỏ cho rằng họ không cần thiết phải ứng dụng phần mềm hay phần cứng vào hoạt động bán hàng của cửa hàng mình, CNTT không giúp ích gì cho họ. Số khác lại băn khoăn về chi phí đầu tư, với quy mô một cửa hàng nhỏ, không dễ gì các chủ cửa hàng có thể quyết định bỏ ra một số tiền lớn cho hệ thống áp dụng tại cửa hàng mình.

Tâm lý như vậy của các nhà bán lẻ Việt Nam đã hình thành cùng sự tồn tại của hình thái kinh doanh dạng tiểu thương vốn phổ biến tại Việt Nam từ lâu. Tuy vậy, có lẽ đã đến lúc các nhà bán lẻ theo mô hình kinh doanh truyền thống nên có những sự nhìn nhận và thay đổi trong thói quen này. Ngành bán lẻ những năm gần đây xuất hiện những xu thế tiêu dùng mới mà chắc chắn các ông chủ bán lẻ sẽ không thể bỏ qua nếu như muốn vững chân tại thị trường.

phần mềm 1C nhận giải Sao Khuê 2011 

1C:BÁN LẺ 8 vinh dự nhận danh hiệu Sao Khuê 2011.

Người tiêu dùng hiện đại ngày càng yêu cầu cao hơn trong việc mua sắm. Họ yêu cầu được phục vụ nhanh hơn, chăm sóc tốt hơn, và do đó thường chuyển sang mua hàng tại các hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Thử tưởng tượng xem một cửa hàng truyền thống, với cách quản lý ghi sổ thủ công, khách hàng sẽ mất bao nhiêu thời gian chờ đợi cho khâu thanh toán ghi sổ, so sánh với các mô hình bán lẻ hiện đại thì có thể thấy sự bất lợi của chính các cửa hàng bán lẻ truyền thống trong khâu phục vụ khách hàng. Đó là chưa kể giờ đây khách hàng muốn mình được chăm sóc tốt hơn khi họ là khách hàng thân thiết. Họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn nếu khi mua hàng thường xuyên tại một cửa hàng và nhận được những chương trình ưu đãi đặc biệt, điều mà các cửa hàng quản lý thủ công khó có thể thực hiện được.

Vậy trước thực trạng như thế, đâu sẽ là hướng đi cho các nhà bán lẻ truyền thống? Rõ ràng xu hướng chung là cần áp dụng CNTT trong công tác quản lý, song bài toán chi phí không phải là một bài toán dễ giải.

Hiểu được những băn khoăn đó, công ty cổ phần Hệ thống 1-V đã đưa ra thị trường giải pháp phần mềm quản lý bán hàng 1C:BÁN LẺ 8, phần mềm bán hàng duy nhất đạt giải Sao Khuê năm 2011.

1C:BÁN LẺ 8 là phần mềm quản lý bán lẻ được tích lũy kinh nghiệm từ việc triển khai hàng chục nghìn cửa hàng, siêu thị, chuỗi siêu thị của 21 quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì vậy mà phần mềm được phát triển đảm bảo sự tiện lợi, dễ dùng cho người sử dụng.

Sự tiện lợi, dễ dùng thể hiện trước hết ở cơ chế phân quyền người sử dụng theo giao diện. Với người bán hàng (đứng quầy)chương trình có riêng giao diện bán hàng giống như giao diện máy tính tiền với các thao tác sử dụng đơn giản, đảm bảo người có trình độ sử dụng máy tính thấp cũng có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo. Giao diện này cho phép thực hiện các công việc: thanh toán, nhận hàng bán bị trả lại trong và sau ca làm việc, sử dụng công cụ tìm kiếm nhanh hàng bán bị trả lại, đóng phiên thu ngân, lập bảng kê hàng bán và nộp tiền bán hàng;

Với những cán bộ Marketing hay nhà quản lý, 1C:BÁN LẺ 8 phân quyền cho phép vào sâu trong chương trình để thiết lập và quản lý đầy đủ các nghiệp vụ có thể phát sinh trong mô hình kinh doanh bán lẻ bao gồm: mua hàng, bán hàng, kho bãi, kiểm kê, marketing… Đặc biệt hướng tới mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt hơn, các module về quản lý khách hàng thân thiết và xây dựng các chương trình khuyến mại được thiết kế với nhiều lựa chọn đa dạng cho người sử dụng (giảm giá, mua hàng tặng quà, tích điểm cho khách hàng…).

1C:BÁN LẺ 8 cũng là phần mềm bán hàng bắt kịp với xu hướng tiêu dùng hiện đại khi cho phép tích hợp với tất cả các loại thiết bị phần cứng, phần mềm quản lý khác, và đáp ứng việc thanh toán theo nhiều hình thức khác nhau: tiền mặt, thẻ, phiếu mua hàng….

Với các tính năng nổi trội, trên thế giới, 1C:BÁN LẺ 8 đã được ứng dụng cho các chuỗi cửa hàng, siêu thị lên tới hàng nghìn vị trí làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau ("TS-Retail" – 800 chỗ làm việc; "Pharm-Classic" – 640 chỗ.; "Fashion Continental" – 430 chỗ;  "City.com" – 315 chỗ…)

Tại Việt Nam, mới thâm nhập thị trường từ năm 2008, đến nay 1C:BÁN LẺ 8 đã được tin dùng cho nhiều chuỗi cửa hàng, siêu thị trên khắp các vùng miền: Chuỗi cửa hàng đồ da WT, Điện tử Hải Tầu, chuỗi cửa hàng may Thăng Long…

Không chỉ ứng dụng cho mô hình bán lẻ quy mô, 1C:BÁN LẺ 8 còn có thể được ứng dụng đại trà trong các mô hình bán lẻ với mức giá đầy cạnh tranh. Với cửa hàng nhỏ quy mô một máy, mức giá của 1C:BÁN LẺ 8 chỉ là 2 triệu đồng/sản phẩm. Với mức giá này chắc chắn các cửa hàng dù ở quy mô như thế nào cũng sẽ đủ sức trang bị cho mình phần mềm 1C:BÁN LẺ 8 để ứng dụng cho công việc.

Giờ đây bài toán về chi phí ứng dụng CNTT sẽ không còn là nỗi đau đầu cho các chủ cửa hàng. Hơn thế nữa dù là thuê người bán hàng, người quản lý cũng sẽ yên tâm kiểm soát tốt cửa hàng của mình với các thông tin được cập nhật thường xuyên và hệ thống báo cáo phân tích được lập ra tức thời từ 1C:BÁN LẺ 8.

Hi vọng cùng những kết quả khả quan trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường, 1C:BÁN LẺ 8 sẽ tạo ra một sự thay đổi trong bức tranh ứng dụng CNTT trong ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam thời gian tới.

Hồng Hương

Theo tạp chí Nhịp sống số: http://beta.nss.vn/p0c21n3309/phan-mem-ban-hang-1cban-le-8-va-cau-chuyen-ung-dung-cntt-trong-nganh-ban-le-viet-nam.htm

Quay lại danh sách